วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ครั้งที่ 5 ในการเข้าชั้นเรียน


กิจกรรมในวันนี้
  •  จับคู่ 2 คน    นำเสนอขอบข่ายของหลักสูตรคณิตศาสตร์  หน้าชั้นเรียน
    • คู่ของข้าพเจ้าได้หัวข้อที่ 7 
       เป็นเรื่องของหน่วย  สัตว์ 
       1.   การนับ   
            นับสัตว์ในสวนสัตว์
       2.   ตัวเลข    
            เป็นตัวกำกับจำนวนจากมาก ไปหาน้อย     
       3.   จับคู่      
             ตัวเลขกับตัวเลข  และ  รูปทรง
       4.   จัดประเภท   
             แยกประเภทของสัตว์  คือ  สัตว์บก  กับ สัตว์น้ำ
       5.   เปรียบเทียบ   
             สัตว์บก  กับ สัตว์น้ำ  สัตว์ชนิดใดมากกว่า  ,  น้อยกว่า
       6.   จัดลำดับ  
              หาค่า ,   จับคู่  1:1  (เด็กยังไม่มีประสบการณ์ด้านตัวเลขมากพอ)  
       7.   รูปทรง  
             การสร้างกรงให้ช้างเป็นรูปสี่เหลี่ยม  
       8.   การวัด 
             วัดพื้นที่ที่สัตว์อยู่   
       9.   เซต     
             สัตว์บกกินเนื้อมีสัตว์อะไรบ้าง ส่วนสัตว์บกกินพืชมีสัตว์อะไรบ้าง
       10.  เศษส่วน   
              การแบ่งนกในกรงในจำนวนที่เท่าๆกัน
       11.  การทำตามแบบหรือลวดลาย 
              สร้างแบบ และ ทำตามแบบ
       12.  การอนุรักษ์ที่คงที่ด้านปริมาณ 
              ดินน้ำมันก้อนเท่ากัน  นำมาปั้นสัตว์รูปต่างๆ
  
สมาชิก
นางสาวชุติภา สมบุญคุณ เลขที่ 2
นางสาวนิตยา มุกจันทร์ เลขที่ 17

หน่วย ผัก

1. การนับ = นับผักในตะกร้า
2. ตัวเลข = เรียงผักที่นับออกจากตะกร้า (ลำดับที่ 1,2,3,... ตามลำดับ)
3. จับคู๋ = จำนวนผัก กับเลขฮินดูอารบิก
4. จัดประเภท = แผกผักใบเขียว
5. การเปรียบเทียบ = จากขนาด ,รูปทรง ,จำนวน
6.  การจัดลำดับ = วัดผัก โดยการเปรียบเทียบ 1 : 1
7. รูปทรงและพื้นที่ = ตะกร้าสี่เหลี่ยม  ใส่แครอทได้กี่หัว?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น