- จับคู่ 2 คน นำเสนอขอบข่ายของหลักสูตรคณิตศาสตร์ หน้าชั้นเรียน
- คู่ของข้าพเจ้าได้หัวข้อที่ 7
เป็นเรื่องของหน่วย สัตว์
1. การนับ
นับสัตว์ในสวนสัตว์
เป็นตัวกำกับจำนวนจากมาก ไปหาน้อย
3. จับคู่
ตัวเลขกับตัวเลข และ รูปทรง
4. จัดประเภท
แยกประเภทของสัตว์ คือ สัตว์บก กับ สัตว์น้ำ
5. เปรียบเทียบ
สัตว์บก กับ สัตว์น้ำ สัตว์ชนิดใดมากกว่า , น้อยกว่า
6. จัดลำดับ
หาค่า , จับคู่ 1:1 (เด็กยังไม่มีประสบการณ์ด้านตัวเลขมากพอ)
7. รูปทรง
การสร้างกรงให้ช้างเป็นรูปสี่เหลี่ยม
8. การวัด
วัดพื้นที่ที่สัตว์อยู่
9. เซต
สัตว์บกกินเนื้อมีสัตว์อะไรบ้าง ส่วนสัตว์บกกินพืชมีสัตว์อะไรบ้าง
10. เศษส่วน
การแบ่งนกในกรงในจำนวนที่เท่าๆกัน
11. การทำตามแบบหรือลวดลาย
สร้างแบบ และ ทำตามแบบ
12. การอนุรักษ์ที่คงที่ด้านปริมาณ
ดินน้ำมันก้อนเท่ากัน นำมาปั้นสัตว์รูปต่างๆ
สมาชิก
นางสาวชุติภา สมบุญคุณ เลขที่ 2
นางสาวนิตยา มุกจันทร์ เลขที่ 17
หน่วย ผัก
1. การนับ = นับผักในตะกร้า
2. ตัวเลข = เรียงผักที่นับออกจากตะกร้า (ลำดับที่ 1,2,3,... ตามลำดับ)
3. จับคู๋ = จำนวนผัก กับเลขฮินดูอารบิก
4. จัดประเภท = แผกผักใบเขียว
5. การเปรียบเทียบ = จากขนาด ,รูปทรง ,จำนวน
6. การจัดลำดับ = วัดผัก โดยการเปรียบเทียบ 1 : 1
7. รูปทรงและพื้นที่ = ตะกร้าสี่เหลี่ยม ใส่แครอทได้กี่หัว?
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น